7 bí quyết cực hiệu quả sử dụng máy lạnh Casper tiết kiệm vào mùa nóng

Mục Lục

    Người tiêu dùng không cài nhiệt độ phòng quá thấp, hẹn giờ tắt, bổ sung thêm quạt công suất nhỏ, thường xuyên vệ sinh tấm lọc là 7 cách cực hữu dụng giúp người dùng có thể sử dụng máy lạnh một cách tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được độ bền của máy.

    Ông Hoàng Nam Trường, Giám đốc trung tâm dịch vụ khách hàng Công ty Casper - hãng điều hòa từ Thái Lan tại Việt Nam cho biết, vào mùa nóng, thời tiết oi bức, khó chịu thì máy lạnh là một trong những thiết bị tiện nghi không thể thiếu của bất cứ gia đình nào. Tuy nhiên, việc chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, giúp thiết vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm điện... thì người dùng cần cân nhắc một số tiêu chí sau đây.

    Chú ý hiệu suất năng lượng (EER)

    Vào mùa hè tại miền Bắc, máy lạnh là thiết bị tiêu thụ điện cao hơn so với bình nóng lạnh, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện... Trên thực tế cho thấy, trước khi mua máy lạnh, nhiều khách hàng thường thắc mắc và đặt ra nhiều câu hỏi như liệu sản phẩm nào mới tiết kiệm điện năng, phải sử dụng như thế nào mới đem lại hiệu quả tốt...

    Để giải quyết được những câu hỏi trên, điều đầu tiên mà người dùng nên chú ý đến là hiệu suất năng lượng, khái niệm chỉ tỉ số giữa công suất làm lạnh (đơn vị kW hoặc BTU) và công suất điện cần thiết để vận hành máy lạnh ở chế độ định mức (đơn vị W hoặc kW). Đây là một trong những thông số quan trọng để người dùng xác định, so sánh khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm.

    Ông Trường cho hay thông thường ở trên máy lạnh sẽ dán các nhãn năng lượng để giúp người dùng dễ so sánh. Chỉ cần người dùng tinh ý chút sẽ thấy trên nhãn màu xanh lá cây hình chữ nhật có từ 1-5 ngôi sao cùng các thông số chi tiết liên quan tới xuất xứ của máy, tiêu chuẩn đánh giá, hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm.

    Theo đó, những sản phẩm có nhãn dán càng ít sao thì mức độ tiêu thụ, sử dụng điện năng càng nhiều. Đối với những sản phẩm có nhãn 5 sao có mức độ tiêu thụ, sử dụng điện năng tiết kiệm nhất, giúp giảm chi phí tiền điện, sửa chữa, thay mới.

    Sử dụng chế độ "Dry"

    Thông thường người dùng thường có thói quen sử dụng chế độ "Cool" vì mong muốn phòng được mát lạnh tức thì sau khi đi từ bên ngoài về. Tuy nhiên việc người dùng điều khiển chuyển từ chế độ "Cool" sang chế độ "Dry" sẽ giúp giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh. Khi hoạt động ở chế độ Cool, thiết bị lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng, tuy nhiên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng vì máy đang hoạt động cao. Trong khi, nếu máy được bật ở chế độ Dry, thì sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại bầu không khí trong lành, khô ráo. Chế độ này thường tiêu thụ điện năng ít hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ nên sử dụng chế dộ Dry khi nhiệt độ bên ngoài khoảng 34 độ, không quá chênh lệch với nền nhiệt trong nhà.

    may-lanh-casper-so-huu-cong-nghe-i-saving

    Máy lạnh Casper sở hữu trang bị công nghệ i-Saving tiết kiệm điện, cùng cơ chế vận hành thông minh.

    Dùng dòng máy lạnh Inverter

    Đối với dòng máy lạnh inverter, được trang bị máy nén biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay phù hợp với công suất làm lạnh. Chính vì vậy, thiết bị không phải liên tục bật – tắt như máy lạnh thông thường, dẫn đến lãng phí điện năng. Thông thường dòng máy lạnh inverter có thể tiết kiệm lên tới 40-50% lượng điện tiêu thụ nếu sử dụng trong thời gian dài.

    Máy lạnh Casper GC-09TL22 (1.0 Hp) Inverter

    Máy lạnh Casper GC-12TL22 (1.5 Hp) Inverter

    Máy lạnh Casper GC-18TL22 (2.0 Hp) Inverter

    Người dùng không nên bật nhiệt độ phòng quá thấp

    Thực tế, nhiều người dùng thường thích bật nhiệt độ máy lạnh ở mức thấp từ 16 đến 20 độ C. Tuy nhiên, đây lại là là yếu tố then chốt khiến máy tiêu hao lượng điện năng đáng kể, có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt khi nhiệt độ bị chênh lệch quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà và ngoài trời. Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình và tiết kiệm điện năng, thì người dùng nên để nhiệt độ ở mức 25-28 độ C, nếu phòng chưa mát, bạn có thể tăng tốc độ quạt gió.

    may-lanh-casper-co-chuc-nang-i-clean

    Máy lạnh Casper có chức năng iClean - tự làm sạch thông minh.

    Chế độ hẹn giờ tắt trên máy lạnh

    Hiện nay, nhiều gia đình có thói quen sử dụng máy lạnh trong suốt thời gian đi ngủ, và chỉ tắt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của người dùng vì nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm và đối với những ai khó ngủ thì đây thật sự là một vấn đề lớn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế người dùng có thể hẹn giờ tắt trước khoảng 2 tiếng vì buổi sáng thời tiết cũng dịu. Chức năng hẹn giờ được trang bị trên phần lớn các sản phẩm máy lạnh.

    Máy lạnh Casper LC-09TL32 (1.0 Hp)

    Máy lạnh Casper LC-12TL32 (1.5Hp)

    Máy lạnh Casper LC-18TL32 (2.0Hp)

    Máy lạnh Casper LC-24TL32 (2.5Hp)

    Bổ sung thêm quạt công suất nhỏ

    Với những căn phòng được lắp máy lạnh, gia đình nên bổ sung thêm một cây quạt công suất nhỏ giúp hơi mát từ máy tỏa ra phân bổ đều, giúp người dùng cảm nhận luồng gió tốt hơn.

    Thường xuyên vệ sinh tấm lọc

    Ở các thành phố lớn, không khí thường có rất nhiều bụi mà mắt thường không nhìn thấy. Các hạt bụi bẩn này sẽ tích tụ ở tấm lọc bên trong dàn lạnh, điều này làm giảm lượng hơi mát cung cấp vào phòng. Vì thế bạn cần tháo tấm lọc bụi, cọ rửa vệ sinh bằng nước, sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

    Hiện tại các dòng sản phẩm máy lạnh Inverter của Casper đều được trang bị công nghệ I-saving, giúp điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường hình xoắn thay vì đường thẳng như dòng sản phẩm truyền thống. Điều này giúp máy nén không cần thay đổi nhưng vẫn hoạt động tối ưu, tự động động giảm tần số hoạt động xuống còn 1Hz, giúp giảm điện năng tiêu thụ điến xuống 0.3W.

    Chúng tôi khuyến nghị khách hàng sử dụng tiệt kiệm, bật không quá 8 tiếng một đêm, từ 21h tới 6h sáng với mức nhiệt độ 27 độ C. Ước tính mức giá điện bậc 2 theo trung bình sử dụng với khoảng 2.3 số điện tương đương sẽ mất khoảng 4.000 đồng", ông Trường cho biết.

    Máy lạnh treo tường Casper GC-09TL32 (1 HP) Inverter

    Máy lạnh treo tường Casper GC-12TL32 (1.5 HP) Inverter

    Máy lạnh treo tường Casper GC-18TL32 (2 HP) Inverter

    Máy lạnh treo tường Casper GC-24TL32 (2.5 HP) Inverter


    Với mục tiêu tối ưu hoá khả năng làm sạch không khí, máy lạnh lọc bụi mịn PM2.5 -Inverter wifi, model GC-TL25 Series của Casper được trang bị lớp lưới lọc mật độ cao, thu nhỏ các lỗ hổng trên bề mặt, mang đến hiệu quả lọc sạch không khí cao hơn so với lưới lọc thông thường.

    Không những thế máy lạnh PM2.5 -Inverter wifi còn được trang bị công nghệ I-Saving tiết kiệm điện, với cơ chế vận hành thông minh: điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường hình xoắn thay vì đường thẳng như truyền thống. Nhiệt độ cài đặt luôn nằm trong khoảng cơ chế I-Saving. Do vậy, máy nén không cần thay đổi hoạt động nhiều khi nhận lệnh thay đổi nhiệt độ đột ngột từ người sử dụng.

    Chức năng iClean - tự làm sạch thông minh giúp ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn, nấm mốc bên trong dàn lạnh, mang đến không gian sống trong lành, bầu không khí thoáng mát. Điều khiển từ xa của dòng máy lạnh này được gắn bộ phận cảm biến nhiệt nên có thể cảm nhận nhiệt độ cơ thể của người sử dụng. Khi kích hoạt chức năng iFeel máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh tăng hoặc giảm nhiệt độ cài đặt dựa theo cơ chế cảm ứng nhiệt, giúp người dùng cảm giác thoải mái, không bị cảm lạnh do sự chênh lệch của nhiệt độ cơ thể với nhiệt độ môi trường xung quanh.