Mục Lục

    (Tháng 3 năm 2021) Công ty Panasonic Việt Nam công bố, Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn Cầu Texcell*1 đã xác minh khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 của điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe™ X. Theo đó, Texcell*1 xác minh việc bật điều hòa được trang bị nanoe™ X trong vòng 8 giờ có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian 6,7m3.

    Nanoe™ X là công nghệ thu thập độ ẩm từ trong không khí và sử dụng một điện cực đối bốn chân để tạo ra số lượng lớn "các gốc hydroxyl bọc trong nước". Gốc hydroxyl (OH) có khả năng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn và vi rút. Điểm đặc trưng của các gốc (OH) là tính oxy hóa cao và không tồn tại được lâu. Khi được bọc trong nước, nanoe™ X có tuổi thọ lâu dài và có thể lan tỏa ở khoảng cách xa. Gốc (OH) có hiệu quả ức chế cả vi rút trong không khí và vi rút bám dính trên các bề mặt.

    Trước đó, vào tháng 9 năm 2020, Panasonic đã phối hợp với Texcell*1 xác minh khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 của công nghệ nanoe™ X trong thể tích 45L có bật thiết bị phát nanoeTM X. Bước tiếp theo, để có những kết luận toàn diện, Panasonic đã tiến hành thử nghiệm đối với điều hòa trang bị công nghệ nanoeTM X ở không gian rộng hơn. Ngay cả trong điều kiện này, Texcell đã xác nhận nanoeTM X có khả năng ức chế 91,4% hoạt động của vi rút SARS-CoV-2 trong không gian thực 6,7m3 sau 8 giờ bật điều hòa trang bị công nghệ nanoe™ X. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín,và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

    Panasonic đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ này trong hơn 20 năm từ năm 1997, và đã xác minh được tính hiệu quả trong nhiều lĩnh vực bao gồm ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm và các loại vi rút), các chất gây dị ứng và phá vỡ các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người* 2.

    Panasonic sẽ đang tiếp tục khai thác tiềm năng của công nghệ nanoe™ X để giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí như vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới môi trường sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân trên khắp thế giới.

    Tham khảo máy lạnh Panasonic được trang bị công nghệ nanoeTM X ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2

    Máy lạnh Panasonic inverter CU/CS-XU9UKH-8

    Máy lạnh Panasonic XPU9XKH-8 Inverter

    Tham khảo:

    Thử nghiệm tác dụng ức chế của điều hòa trang bị nanoe™ X đối với vi rút corona mới (SARS-CoV-2) trong không gian 6,7m3. 

    • Tổng quan

    Thử nghiệm so sánh được tiến hành trong không gian 6,7m3 có chứa vi rút corona mới (SARS-CoV-2)

    • Kết quả

    Trên 91% hoạt động của vi rút corona mới (SARS-CoV-2) bị ức chế trong vòng 8 giờ.

    Lưu ý: Thử nghiệm được thiết kế với mục đích tạo ra dữ liệu nghiên cứu cơ bản về tác động của nanoe™ X đối với vi rút corona mới trong điều kiện phòng thí nghiệm, khác với điều kiện của không gian sống thông thường.

    • Phương pháp luận và dữ liệu

    Tổ chức: Texcell (Pháp)
    Đối tượng: Chủng virút corona mới (SARS-CoV-2)
    Thiết bị: Điều hòa trang bị nanoe™ X
    Phương pháp:
    - Điều hòa trang bị nanoe™ X được lắp đặt trong không gian 6,7m3.
    - Một miếng gạc đã được tiêm dung dịch vi rút SARS-CoV-2 được đặt dưới điều hòa trang bị nanoe™ X ở khoảng cách 0,7m trong phòng 6,7m3 trong 24 giờ.
    - Các tiêu chuẩn lây nhiễm vi rút được đo và sử dụng để tính tỷ lệ ức chế.

    • Kết quả thử nghiệm

    Đối tượng thử nghiệm Tỷ lệ ức chế* Không gian Thời gian
    SARS-CoV-2 42,4% 6,7 m3 4 tiếng
    SARS-CoV-2 91,4% 6,7 m3 8 tiếng
    SARS-CoV-2 99,7% 6,7m3 24 tiếng

    Ghi chú:

    *1: Texcell là một tổ chức nghiên cứu toàn cầu chuyên về thử nghiệm vi rút, loại bỏ vi rút, cung cấp miễn dịch, nghiên cứu và phát triển hoặc ngân hàng tế bào GMP, cho các dự án R&D, GClP, GLP và GMP.
    Với hơn 30 năm kinh nghiệm và có trụ sở tại Viện Pasteur Paris, Texcell được công nhận về chuyên môn giám định virus với một loạt các quy trình để phát hiện các tác nhân tiềm ẩn.
    Texcell là tổ chức đầu tiên của viện Pasteur Paris được thành lập vào năm 1997.